Thị trường các sản phẩm chống nắng nóng hút khách

Kinh tế 07:56 | 30/06/2022
Trong những ngày gần đây nhiệt độ ở Hà Nội lên cao gần 40 độ C, người người đổ xô tìm những vật dụng chống nắng khiến thị trường hàng chống nắng trở nên sôi động hơn hẳn.
Thu hồi lô sản phẩm Kem nghệ E100 không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Chú thích ảnh
Người dân mặc đồ che chắn tránh nắng, nóng khi di chuyển trên đường ngày 28/6. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Áo chống nắng, mũ, tất, váy chống nắng, kính thời trang... đa dạng về mẫu mã cho mọi giới và mọi giá từ vài chục nghìn đến vài ba triệu đồng mỗi chiếc.

Tại các tuyến phố Lê Duẩn, Chùa Bộc, đường Đào Duy Anh, chợ Xanh, Lò Đúc, Bà Triệu..., áo chống nắng được bày bán rất nhiều, với nhiều chủng loại mẫu mã, giá từ 90.000 đồng đến 300.000 đồng/chiếc. Thời tiết càng nắng nóng, mẫu mã các loại áo chống nắng cũng trở nên đa dạng, chất liệu cũng khác biệt tùy vào giá thành.

Cụ thể, áo chống nắng có giá 120.000 - 200.000 đồng/cái tùy chất liệu; bộ đồ chống nắng liền thân có giá 220.000 - 270.000 đồng/bộ; váy quây có giá 110.000 - 150.000 đồng/cái. Đi liền với đó là các loại găng tay chống nắng bằng vải thun với giá 10.000 đồng/đôi loại ngắn tay, 15.000 đồng/đôi loại dài tay.

Trong khi một đôi tất tay bình thường chỉ từ 15.000 đồng trở lên thì một đôi tất được quảng cáo có thể ngăn tia UV giá lên tới 500.000 đồng/đôi. Không những thế, những sản phẩm khác cũng có giá cao ngất ngưởng. Chẳng hạn, áo chống nắng dành cho nữ 3 triệu đồng/chiếc, cổ áo chống nắng 300.000 đồng/chiếc, găng tay 120.000 - 400.000 đồng/đôi, váy chống nắng 500.000 - 1.000.000 đồng/chiếc, khẩu trang hơn 300.000 đồng/chiếc, ô che hơn 500.000 đồng...

Chị Nguyễn Thị Hương, chủ một cửa hàng trên đường Đào Duy Anh cho biết, mùa hè áo chống nắng là "vật bất ly thân" của chị em nên mấy ngày gần đây trung bình chị bán gần 100 chiếc áo, gấp 5 lần so với ngày bình thường. Các sản phẩm chống nắng nóng được may từ các chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi; sản phẩm từ chất liệu lanh, cotton hay jeans được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Bác Phạm Thị Nghĩa, một tiểu thương bán quần áo ở khu vực phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khoảng 2 tuần trở lại đây, những trang phục chống nắng như mũ, áo, bao tay… đắt hàng hơn bao giờ hết.

Những ngày qua, cửa hàng tôi bán nhiều nhất là những loại áo chống nắng ở phân khúc bình dân có giá dao động từ 100.000 - 250.000 đồng. Loại này thì chỉ che được nắng thôi chứ không chống được tia UV. Thế nhưng những loại áo chống nắng chống tia UV, chất lạnh, mặc vào mát thì lại khó bán vì giá thành đắt đỏ lên đến cả bạc triệu. Những hôm đắt hàng nếu tính tất cả các sản phẩm liên quan đến chống nắng, của hàng này bán được chừng gần 100 sản phẩm, thu về bạc triệu mỗi ngày- bác Phạm Thị Nghĩa chia sẻ.

Thị trường các sản phẩm chống nắng nóng còn rất sôi động trên nhiều trang bán hàng online, với nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả cũng vô cùng, thậm chí nhiều chủ hàng rao bán những loại áo khá kì dị, giá lên tới cả bạc triệu. Đó là các loại sản phẩm có khả năng chống lại tia cực tím được quảng cáo lên tới 90 - 100%, cho các loại tất, áo, khẩu trang, găng tay... giá cả cũng lên tới hàng triệu đồng.

Theo người bán, sở dĩ áo chống nắng có giá hơn 3 triệu là nhờ khả năng chống tia UV cao. Đây là loại sản phẩm cao cấp, chống tia UV gần như 100%. Ngoài ra còn có thể chống thấm khi đi trời mưa. Hiện tại áo chống nắng hơn 3 triệu này cũng đang "cháy" hàng, phải đợi đến tuần sau mới có. Cũng theo lời người bán, một số dòng sản phẩm áo chống nắng loại 1,6 - 1,7 triệu đồng cũng được nhiều người đặt mua, khả năng chống tia UV đến 97%.

Những sản phẩm đó được người bán quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Đài Loan (Trung Quốc), có giấy chứng nhận của Úc nên về chất lượng và khả năng chống tia UV... Những sản phẩm có khả năng chống nắng nhờ thành phần Ceramic đưa vào trong sợi vải trong quá trình dệt sẽ đắt hơn loại đưa thành phần chống nắng vào trong quá trình nhuộm, hiệu quả không lâu bền qua nhiều lần giặt.

Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện áo chống nắng điều hòa sử dụng 2 quạt nhỏ gắn bên sườn, tạo luồng gió lưu thông, làm mát khắp cơ thể. Mỗi chiếc áo cũng có giá khá đắt đỏ, dao động từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng/chiếc.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Phú Vinh, do thời tiết nắng nóng nên nhu cầu mua các sản phẩm chống nắng nóng tăng cao, để phòng tránh tình trạng mua phải hàng giả hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng như quảng cáo, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua hàng và chọn mua sản phẩm có thương hiệu, uy tín để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa không bị cảnh "tiền mất tật mang".

Theo Nam Giang (TTXVN)/baotintuc.vn

https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/thi-truong-cac-san-pham-chong-nang-nong-hut-khach-20220629192716970.htm

Link gốc: https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/thi-truong-cac-san-pham-chong-nang-nong-hut-khach-20220629192716970.htm

Tin khác

Giá vàng liên tục lập đỉnh mới, nên mua hay không?

Giá vàng liên tục lập đỉnh mới, nên mua hay không?

Giá vàng đã tăng vọt trong năm 2024, liên tục thiết lập các mức cao kỷ lục mới. Hiện tại, giá vàng thế giới đang ở mức đỉnh cao nhất mọi thời đại, hơn 2.670USD/ounce. Cách đây một năm, giá trung bình chỉ khoảng 1.800 USD/ounce.
Giá xăng bật tăng trở lại, RON 95 lên hơn 19.700 đồng/lít

Giá xăng bật tăng trở lại, RON 95 lên hơn 19.700 đồng/lít

Giá xăng E5 RON 92 tăng 50 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 130 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng tăng 18 lần, giảm 20 lần.
Chính thức: Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng

Chính thức: Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng

(LĐ&PL) Lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% từ 1/9/2024 - 30/11/2024.
Làng nghề, ẩm thực truyền thống: Cơ hội gắn kết du lịch Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh

Làng nghề, ẩm thực truyền thống: Cơ hội gắn kết du lịch Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh

Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô - Thành phố Hồ Chí Minh” là cơ hội để 2 đầu tàu đất nước liên kết, thúc đẩy các hoạt động hợp tác, phát triển văn hóa, xã hội, kinh tế.
Điểm danh 4 ngân hàng thương mại tăng lãi suất tiền gửi vượt 7%

Điểm danh 4 ngân hàng thương mại tăng lãi suất tiền gửi vượt 7%

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố lãi suất của tổ chức tín dụng đối với khách hàng trong tháng 7/2024. Bất ngờ có 4 ngân hàng có lãi suất vượt 7,0%/năm.

Có thể bạn quan tâm

Chứng khoán KAFI và Lisemco bị phạt hành chính hơn 200 triệu đồng

Chứng khoán KAFI và Lisemco bị phạt hành chính hơn 200 triệu đồng

(LĐ&PL) Hai doanh nghiệp là Công ty cổ phần Chứng khoán KAFI và Công ty cổ phần Lisemco vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán với tổng số tiền phạt lên tới 222,5 triệu đồng.
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử cần được quan tâm chú trọng hơn, từ đó hướng tới mục tiêu phát triển thương mại bền vững.
Giá vàng liên tục lập đỉnh mới, nên mua hay không?

Giá vàng liên tục lập đỉnh mới, nên mua hay không?

Giá vàng đã tăng vọt trong năm 2024, liên tục thiết lập các mức cao kỷ lục mới. Hiện tại, giá vàng thế giới đang ở mức đỉnh cao nhất mọi thời đại, hơn 2.670USD/ounce. Cách đây một năm, giá trung bình chỉ khoảng 1.800 USD/ounce.
Giá xăng bật tăng trở lại, RON 95 lên hơn 19.700 đồng/lít

Giá xăng bật tăng trở lại, RON 95 lên hơn 19.700 đồng/lít

Giá xăng E5 RON 92 tăng 50 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 130 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng tăng 18 lần, giảm 20 lần.
Chính thức: Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng

Chính thức: Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng

(LĐ&PL) Lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% từ 1/9/2024 - 30/11/2024.
Làng nghề, ẩm thực truyền thống: Cơ hội gắn kết du lịch Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh

Làng nghề, ẩm thực truyền thống: Cơ hội gắn kết du lịch Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh

Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô - Thành phố Hồ Chí Minh” là cơ hội để 2 đầu tàu đất nước liên kết, thúc đẩy các hoạt động hợp tác, phát triển văn hóa, xã hội, kinh tế.
Điểm danh 4 ngân hàng thương mại tăng lãi suất tiền gửi vượt 7%

Điểm danh 4 ngân hàng thương mại tăng lãi suất tiền gửi vượt 7%

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố lãi suất của tổ chức tín dụng đối với khách hàng trong tháng 7/2024. Bất ngờ có 4 ngân hàng có lãi suất vượt 7,0%/năm.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, người lao động

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, người lao động

Các cấp Công đoàn quận Đống Đa đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục trong đoàn viên, người lao động, thông qua việc ứng dụng rộng rãi công nghệ số, internet và mạng xã hội, do đó đã thu được kết quả tích cực.
Chung kết cuộc thi “Sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới” năm 2024

Chung kết cuộc thi “Sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới” năm 2024

(LĐ&PL) Ngày 27/7, tại tỉnh Lào Cai, Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED), Tổ chức Aide et Action (AEA) sắp tới sẽ trở thành Action Education và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai… phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chung kết cuộc thi “Sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới" năm 2024. Đáng chú ý, kết thúc cuộc thi Ban Tổ chức đã lựa chọn 7 sáng kiến để hỗ trợ, với tổng số tiền là 262 triệu đồng.
Khánh Hòa: Yêu cầu doanh nghiệp không quảng bá, tổ chức tour đến đảo Bình Ba, Bình Hưng

Khánh Hòa: Yêu cầu doanh nghiệp không quảng bá, tổ chức tour đến đảo Bình Ba, Bình Hưng

(LĐ&PL) Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản số 1765/SDL-QLDL đề nghị các tỉnh, thành trên cả nước tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tại địa phương không thực hiện quảng bá, tổ chức tour đến đảo Bình Ba.
Nhân rộng mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" tại huyện Ba Vì

Nhân rộng mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" tại huyện Ba Vì

Thời gian qua, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã triển khai hiệu quả mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt". Mô hình nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh; tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với phương thức thanh toán hiện đại đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tham gia.
Tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 ổn định thấp hơn mức trung bình hàng năm

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 ổn định thấp hơn mức trung bình hàng năm

(LĐ&PL) Triển vọng kinh tế toàn cầu cho năm 2024 và các năm tiếp theo được dự báo mang đến nhiều thách thức nhưng cũng mở ra những cơ hội phục hồi. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 dự kiến sẽ ổn định ở mức 2.4% đến 3.2%, thấp hơn mức trung bình hàng năm trong lịch sử.
Ngày 4/6, giá vàng miếng bình ổn giảm 1 triệu đồng/lượng

Ngày 4/6, giá vàng miếng bình ổn giảm 1 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố giá bán vàng miếng SJC trực tiếp đến tay người dân ngày 4/6 là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày đầu mở bán 3/6 là 78,98 triệu đồng/lượng.
Đấu giá biển số xe: Khách hàng đã nộp số tiền gần 1,4 nghìn tỷ đồng

Đấu giá biển số xe: Khách hàng đã nộp số tiền gần 1,4 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Công an, sau một thời gian triển khai thí điểm đấu giá biển số xe ô tô, có 14.062 biển số xe ô tô trúng đấu giá đã được khách hàng nộp với số tiền gần 1,4 nghìn tỷ đồng; việc đấu giá biển số được dư luận xã hội rất quan tâm và đồng tình, ủng hộ...
270 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

270 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

Chiều 16/5, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Hà Nội, năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động